Wednesday, July 20, 2011

ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

10 03 48 48466695 259x300 ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์


คุณแม่กว่า 90,000 คนต่อปี ติดต่อ Dumex Careline เพื่อขอรับคำปรึกษา


Dumex Careline ประกอบด้วยพยาบาล โภชนากร และคุณแม่ที่มีประสบการณ์ทำให้เราได้รับความไว้ใจจากคุณแม่ตั้งครรภ์ให้เราเป็นผู้รู้ที่อยู่เคียงข้างแม่ในทุกๆ ก้าวทั้งนี้เราได้นำคำถามหรือความกังวลใจที่มักเกิดขึ้นกับคุณแม่ตั้งครรภ์พร้อมคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญของ Dumex careline มาแบ่งปันคุณแม่ท่านอื่นๆค่ะ


line2 ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์


dumex pic1 ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์question dumex ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ลูกน้อยในครรภ์จะเริ่มดิ้นที่ระยะใดของการตั้งครรภ์ ?
dumex careline ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์  โดยทั่วไปลูกจะเริ่มดิ้นในช่วงสัปดาห์ที่ 16 – 20 ค่ะ โดยการดิ้นของลูกน้อยสำหรับแต่ละคนจะต่างกันไป ดังนั้นไม่จำเป็นว่าจะต้องรู้สึกถึงอาการลูกดิ้นตรงตามระยะเวลา หากคุณแม่รู้สึกกังวลใจ แนะนำให้ปรึกษาพยาบาลผดุงครรภ์หรือแพทย์เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมนะคะ


question dumex ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์สามารถเดินทางไปต่างประเทศโดยเครื่องบินขณะตั้งครรภ์ได้หรือไม่ ?dumex
dumex careline ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์  สามารถทำได้ค่ะ โดยขึ้นอยู่กับอายุครรภ์และร่างกายของคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์แข็งแรงดี ทั้งนี้ควรมีการตรวจสุขภาพ ฝากครรภ์และปรึกษาแพทย์ว่ามีภาวะเสี่ยงที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษหรือไม่ รวมทั้งสอบถามสายการบินนั้นๆ ก่อนการเดินทางค่ะ


question dumex ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ กรดโฟลิคมีความสำคัญต่อคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อย่างไร ควรรับประทานในช่วงใด และสามารถพบได้ในอาหารชนิดใดบ้างค่ะ?
dumex careline ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์  กรดโฟลิคช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดความผิดปกติแต่กำเนิดเช่น ความผิดปกติของกระดูกสันหลัง ที่เรียกว่า Spina Bifida ช่วงเวลาที่เหมาะจะรับประทานคือช่วง 2-3 เดือนก่อนตั้งครรภ์ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรดโฟลิคได้ที่นี่ค่ะ


dumex pic3 ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์question dumex ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ขณะตั้งครรภ์สามารถทานยาพาราเซตามอลได้หรือไม่ จะมีอันตรายต่อลูกในท้องหรือไม่ ?
dumex careline ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ พาราเซตามอลปลอดภัยสำหรับผู้ตั้งครรภ์ค่ะและยังไม่มีรายงานว่าทำให้ลูกน้อยเกิดความผิดปกติแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามการเจ็บป่วยในหญิงตั้งครรภ์ควรได้รับการตรวจและคำแนะนำจากแพทย์เพื่อการรักษาที่เหมาะสม


question dumex ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ท้องผูกระหว่างตั้งครรภ์ควรทำอย่างไร?
dumex careline ท้อง คำถามยอดนิยมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ อาการท้องผูกระหว่างตั้งครรภ์นอกจากเรื่องอาหารการกินแล้ว อาจเกิดจากเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนที่เกิดขึ้นขณะตั้งครรภ์ที่ทำให้ทางเดินอาหารเคลื่อนไหวช้าลงกว่าธรรมดาค่ะ


วิธีแก้ปัญหาท้องผูกระหว่างตั้งครรภ์


1. การรับประทานอาหารที่มีกากใยสูง เช่น ผลไม้ ผักและเมล็ดพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี ( whole grains)
2. ดื่มน้ำมากๆ เพราะน้ำจะช่วยให้อุจจาระอ่อนนุ่มและเคลื่อนตัวผ่านลำไส้ได้ง่ายขึ้น จึงควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 6-8 แก้วและลองดื่มน้ำผลไม้ต่างๆ เสริมด้วย (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้ำลูกพรุน)
3. การออกกำลังกายเบาๆ 20-30 นาทีต่อวัน การว่ายน้ำ หรือการเดิน เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายๆ และยังช่วยกระตุ้นให้ลำไส้ของคุณ
ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย


หากคุณแม่มีคำถาม หรือข้อกังวลใจในเรื่องอื่นๆเพิ่มเติม สามารถโทรมาเพื่อขอรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญของ
Dumex Careline ได้ที่ 0-2740-3400

No comments:

Post a Comment